Kính hiển vi đo lường Olympus STM6-F21-3 Mã đặt hàng: 43393

Kính hiển vi đo lường Olympus STM6-F21-3 (Mã đặt hàng: 43393)

Xem tất cả 22 sản phẩm của thương hiệu Olympus

Ứng dụng: Kính hiển vi dùng để khuếch đại hình ảnh, biến hình ảnh trở lên to hơn giúp chúng ta quan sát được rõ hơn các chi tiết nhỏ của hình ảnh.

Thông tin tồn kho:
Liên hệ
Mã sản phẩm STM6-F21-3
Thương hiệu: Olympus
Đơn vị tính: Bộ
Quy cách đóng gói: Đang cập nhật
Trọng lượng tạm tính: 5Kg
Kích thước bàn : 150x100mm
các khẩu độ ( Lens) : 5X, 10X, 20X, 50X

Đặc điểm

Diện tích chiếm chỗ nhỏ

Đây là đời máy được thiết kế tích hợp và tiết kiệm diện tích tuy nhiên vẫn tích hợp đầy đủ chức năng nhằm thỏa mãn những đòi hỏi của công việc ngày nay. (rộng 295mm và sâu 429.4mm)

 

Kính hiển vi Olympus STM6 nhìn từ trên xuống

Bốn lựa chọn kiểu bàn soi khác nhau

Tùy thuộc vào yêu cầu công việc mà người sử dụng có thể chọn một trong bốn kiểu bàn soi khác nhau. Ba trong số đó (50×50, 100×50 và 100×100) có bánh đồng trục giúp tinh chỉnh và một loại bàn soi cỡ lớn 150×100 với cơ chế cơ học chống bó kẹt, nhanh chóng dịch chuyển và tinh chỉnh vị trí của bàn soi.

Bánh xe đồng trục giúp tinh chỉnh vị trí bàn soi


MM6C-CS50 (bàn soi 50×50)

MM6C-CS100 (bàn soi 100×100)

MM6C-CS100R (bàn soi 100×50)

MM6C-CS150 (bàn soi 150×100)

Thân máy và bàn soi bền chắc giúp chống chịu với mọi sự thay đổi của môi trường


Độ chính xác là một yếu tố quan trọng nhất của bất kỳ thiết bị đo lường nào. Ngoài ra, việc duy trì độ bền và ổn định của thiết bị trong một thời gian dài cũng là yếu tố ảnh hưởng đến các phép đo đạc. Chính vì những lý do này mà OLYMPUS đã thiết kế dòng thiết bị này với thân máy có độ bền cao và bàn soi cực kỳ chính xác giúp chống chịu với mọi thay đổi của môi trường xugn quanh. Việc kết hợp giữa cơ chế cơ học dẫn tuyến tính cùng hệ thống thước chia độc đáo, OLYMPUS đã đáp ứng mọi nhu cầu về đo lường của khách hàng với độ tin cậy và chính xác cao.

Phân tích FEM trên thân máy 

 

Thước chia quang học với độ phân giải dưới micrômét

Thước chia chính xác là một yếu tố quyết định đến độ chính xác của các quá trình đo đạc của kính hiển vi. Đời máy STM6 sẽ đo đạc và xử lý điện tử những thông tin quang được thu từ thước chia quang học của OLYMPUS.

Thước chia quang học 

Hệ thống truy nguyên thỏa mãn các tiêu chuẩn quốc tế

Olympus duy trì điều kiện ổn định cao nhất dựa vào việc sản xuất và lắp ráp bàn soi nhằm đảm bảo độ chính xác cao. Tại nhà máy của OLYMPUS với nhiệt độ được điều khiển, các kỹ sư OLYMPUS tay nghề cao tiến hành gia công cơ khí chính xác cao với những vật liệu linh kiện được lựa chọn cẩn thận cùng các quá trình xử lý và hoàn thiện sản phẩm tinh vi.

Bộ phận chỉnh tiêu cự tự động bằng mô tơ với đo lường nhanh theo trục đứng Z

Đời máy STM6 được trang bị bộ phận điều chỉnh tiêu cự tự động bằng mô tơ giúp cải thiện đáng kể khả năng vận hành khi lấy nét và đo đạc chiều cao hoặc độ sâu. Với 5 bước điều khiển vận tốc mô tơ trục đứng Z, giảm đáng kể những thao tác bằng tay trong quá trình vận hành thiết bị..

Bảng điều khiển trục đứng Z

  1. Nút điều chỉnh tiêu cự bằng mô tơ
  2. Nút điều chỉnh tiêu cự tự độngAuto Focus Button
  3. Nút đặt giới hạn trên và dưới
  4. Nút ngừng chỉnh tiêu cự tự động
  5. Nút đặt lại trục Z
  6. Nùm vặn tay chỉnh tiêu cự
  7. Nút xuất dữ liệu ra
  8. Nút chuyển đổi giữa chế độ chỉnh thông thường và tinh chỉnh

Bộ đếm được bố trí lý tưởng cho việc quan sát kết quả

Bộ đếm tích hợp được gắn ngay trên thân của kính hiển vi với màn hình hiển thị bố trí ngang tầm mắt của người dùng. Chính vì vậy, chỉ với đơn giản đưa mắt sang, người sử dụng có thể theo dõi kết quả của quá trình đo, cho phép tập trung hơn vào mẫu quan sát bên dưới.

Bộ đếm    

Hệ thống quang học UIS2 và nguồn chiếu sáng bằng đèn LED tăng cường cho khả năng phân biệt các gờ, mép, cạnh

Với việc ứng dụng hệ thống quang học UIS2 của OLYMPUS vào đời máy STM6 đã giúp cho dòng máy này có độ phân giải và độ tương phản vượt trội, cùng với hệ thống đèn LED chiếu sáng hỗ trợ cho màu sắc trung thực không phụ thuộc vào sự thay đổi độ sáng. Chính điều này đã cải thiện đáng kể khả năng phân biệt các gờ, mép, cạnh giúp tăng khả năng lặp lại của các quá trình đo đạc. Nguồn chiếu sáng bằng đèn LED cũng giúp giảm những dao động thăng giáng của ánh sáng, giảm áp lực do mắt phải điều tiết nhiều đặc biệt khi quá trình làm việc kéo dài.

Đèn Halogen

              

Đèn LED ánh sáng trắng

 

Các đường đánh dấu giúp định vị dễ dàng hơn

Việc căn chỉnh chính xác giữa các đối tượng cần được đo đạc và các đường đánh dấu đóng vai trò quan trọng trong bất kỳ kính hiển vi đo lường nào. Để căn chỉnh theo đường thẳng, người dùng sử dụng một đường kẻ và một điểm chấm sẽ giúp cho kết quả chính xác hơn so với việc chỉ sử dụng một đường thẳng. Chính vì vậy, Olympus cũng đã tăng cường thêm độ chính xác cho các thao tác căn chỉnh bằng việc sử dụng một đường kẻ và một điểm chấm trên đĩa tiêu cự.

Các đường đánh dấu

Hệ thống chỉnh tiêu cự tự động với độ chính xác cao (tính năng tùy chọn)

Hệ thống này dựa trên công nghệ laser cung cấp 2 chế độ bao gồm chỉnh nhanh và truy nguyên. Đo đạc bằng hình ảnh chiều cao hoặc độ sâu yêu cầu những chế độ vận hành phù hợp và có chọn tính năng tự động cho từng chế độ. Điều này giúp tăng đáng kể hiệu suất và khả năng lặp lại của các đo đạc theo trục đứng Z mà vẫn cho phép quan sát mẫu bằng việc sử dụng cả 2 núm vặn điều chỉnh bàn soi.

Chế độ nhanh

Chế độ này đưa ra khả năng chỉnh tiêu cự nhanh theo tâm của vùng quan sát bằng việc chọn tính năng chỉnh tiêu cự tự động.

 

Chế độ truy nguyên

Chế độ này luôn duy trì trạng thái điều chỉnh tiêu cự theo việc di chuyển bàn soi dọc theo mẫu. Giúp cải thiện đáng kể thời gian làm việc.

Hiệu suất của tính năng chỉnh tiêu cự tự động dựa theo vật kính

Vật kính

Khả năng lặp lại (2σn-1)*1

Bán kính điểm *2

LMPLFLN20x

2µm

ø5µm

LMPLFLN50x

1µm

ø2µm

LMPLFLN100x

1µm

ø1µm

*1  :Đưa ra giá trị dựa trên mẫu tham chiếu của Olympus.
*2 : Đưa ra giá trị lý thuyết thông qua tính toán

Dấu định vị tiêu cự giúp các phép đo có độ chính xác cao và tăng khả năng lặp lại

Hệ thống định vị tiêu cự của Olympus giúp tăng tính lặp lại trong suốt quá trình chỉnh tiêu cự bằng việc căn chỉnh sự dị chuyển theo trục đứng của một dấu tỉ lệc chiếu lên mẫu. Dấu định vi tiêu cự giúp tăng khả năng lặp lại và giảm sự thay đổi do ảnh hưởng của yếu tố con người trong kết quả của các phép đo chiều cao so với việc định vị tiêu cự thông thường bằng mắt. Tỷ lệ tham chiếu của dấu định vị tiêu cự tương thích với sự đa dạng về hình dạng của mẫu, giúp đơn giản hóa việc chỉnh tiêu cự nhằm giảm đáng kể thời gian của quá trình đo đạc. Dấu định vị tiêu cự tương thích với kiểu quan sát phản xạ vùng sáng và phản xạ vùng tối với thị kính có độ phóng đại từ 10x đến 50x..

Ảnh căn chỉnh của dấu định vị tiêu cự

Điểm hội tụ nằm chính xác trên mẫu

Điểm hội tụ nằm ở mặt sau của mẫu

Điểm hội tụ nằm ở mặt trước của mẫu

 

 

Thân dẫn sáng cho quan sát phản xạ

Với 3 loại thân dẫn sáng cho quan sát phản xạ hỗ trợ cho việc thay đổi khoảng đo. Những bộ phận này tương thích cho quan sát vùng sáng, vùng tối hoặc quan sát nổi DIC, tương ứng với các vật kính đo lường hoặc vật kính soi kim tương với đĩa quay lắp vật kính.

Các thân dẫn sáng cho quan sát phản xạ 

Bàn xoay

Dùng để cân bằng mẫu vật một cách dễ dàng

Bàn xoay kiểu 1 MM6C-RS1 cho bàn soi MM6C-CS100R và MM6C-CS100 

Bàn xoay kiểu 2 MM6C-RS2 dùng cho bàn soi MM6C-CS150

 

Đèn LED ánh sáng trắng

Nguồn sáng đèn LED ánh sáng trắng có tuổi thọ đèn cao, tiết kiệm năng lượng, kích cỡ và trọng lượng giảm cũng như hiệu suất cao và chống những thăng giáng về ánh sáng.

Đèn LED với ánh sáng trắng 

Đèn LED 4 phần

Nguồn chiếu sáng đèn LED vòng tròn tạo nhiệt độ màu cao và hình ảnh rõ ràng. Với 4 phần phát sáng độc lập cho phép người dùng tùy chọn từng phần phát sáng sao cho tối ưu với tổng cộng lên tới 13 chế độ chọn khác nhau.

Đèn LED tùy chọn chiếu sáng 4 phía 

Máy ảnh số chuyên dụng giúp thu và lưu hình ảnh kỹ thuật số

Người dùng có thể kết nối thêm một máy ảnh số chuyên dụng vào STM6 (với cấu hình có cổng kết nối máy ảnh số) giúp thu và lưu hình ảnh kỹ thuật số cũng như lập báo cáo. Tùy thuộc vào từng ứng dụng với yêu cầu về độ phân giải, tính năng và khả năng vận hành mà khách hàng có thể chọn cho mình một loại máy ảnh số chuyên dụng của Olympus dùng cho kính hiển vi phù hợp trong hàng loạt loại máy ảnh số chuyên dụng của Olympus.

Thiết bị số được trang bị đa dạng các tính năng

Với kính hiển vi đo lường STM6, người sử dụng có thể đo đạc ngay khi đặt mẫu lên bàn soi, đơn giản thông qua bộ xử lý số theo 2 trục bằng việc nhập từng điểm, chọn kiểu căn chỉnh và kiểu đo lường hiển thị ngay trên mặt của thiết bị này, và kết quả của phép đo sẽ được in ra bởi một máy in tích hợp bên trong. Dữ liệu đo đạc có thể được truyển tới máy vi tính để xử lý thông qua một phần mềm sử dụng bản tính.

Bộ xử lý tính toán hình học MM-CAL22 

 

 

 

0 Khách hàng đã đánh giá về sản phẩm này
0/5
5
0%
4
0%
3
0%
2
0%
1
0%